Trán dô để tóc, mái gì đẹp nhất?

 

Đặc điểm trán dô trên gương mặt không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. Lựa chọn kiểu mái và tóc phù hợp là cách khắc phục trán dô nhanh chóng

Kiểu tóc dành cho nữ trán dô

Nếu bạn có gương mặt tròn, đầy đặn cùng trán dô cao, hãy chọn mái thưa, mái bằng hay mái lệch là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với kiểu tóc xoăn rẽ ngôi, tóc buộc đuôi ngựa, tóc bob ngang vai để tạo nên nét đẹp tự nhiên, cá tính. Một số kiểu tóc được “đo ni đóng giày” cho nữ giới trán dô như:

Tóc bob ngang vai mái bằng

Với mái tóc bob được cắt dài ngang vai có độ phồng tự nhiên sẽ che đi nhược điểm đôi má đầy đặn, kém duyên dáng. Khi kết hợp cùng mái bằng có tác dụng giấu đi vầng trán dô thiếu thẩm mỹ trên gương mặt. Đây là kiểu tóc màn đến cho chị em sự năng động, vẻ đẹp cá tính.

Kiểu tóc bob ngang vai kết hợp với mái bằng là lựa chọn hoàn hảo với trán dô

Kiểu tóc bob ngang vai kết hợp với mái bằng là lựa chọn hoàn hảo với trán dô

Với những tầng tóc được xếp lớp chỉnh chu, tóc dài tỉa layer là xu hướng lựa chọn của những cô nàng trán dô, mặt dài. Đây là mẫu tóc đem lại cho chị em nét đẹp trẻ trung, ấn tượng. Nếu kết hợp kiểu tóc layer cùng mái thưa hay mái rẻ ngôi là gợi ý cách khắc phục trán dô nhanh chóng.

Mái tóc dài được tỉa layer che đi nhược điểm trán bị dô

Mái tóc dài được tỉa layer che đi nhược điểm trán bị dô

Lựa chọn mái tóc xoăn sóng nước uốn nhẹ có thể giúp chị em khắc phục nhược điểm khuôn mặt tròn, vầng trán dô cao. Nếu muốn tăng thêm nét hấp dẫn, cuốn hút cho ngoại hình của mình, bạn nên phối hợp với mái thưa. Mái tóc uốn nhẹ, có độ phồng tự nhiên mang đến ngoại hình trẻ trung nhưng vô cùng ấn tượng.

Tóc xoăn sóng nước phối hợp mái thưa tăng thêm ấn tượng cho ngoại hình

Tóc xoăn sóng nước phối hợp mái thưa tăng thêm ấn tượng cho ngoại hình

Mẫu tóc đuôi ngựa với phần mái lệch

Nếu bạn là fan của tóc dài truyền thống và muốn che đi nhược điểm trán dô kém thẩm mỹ, đừng bỏ qua kiểu tóc đuôi ngựa. Khi tóc được cột lên gọn gàng kết hợp cùng mái lệch hay mái bay sẽ đem lại hiệu ứng khuôn mặt thon gọn, thanh tú hơn. Đây là một trong những cách khắc phục trán dô đơn giản, hiệu quả cao.

Tóc cột đuôi ngựa kết hợp mái lệch là lựa chọn dành cho trán dô

Tóc cột đuôi ngựa kết hợp mái lệch là lựa chọn dành cho trán dô

Lựa chọn tóc dành cho đàn ông trán dô

Những người đàn ông có phần trán dô có gương mặt kém hài hòa, thu hút. Khi lựa chọn kiểu tóc dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục nhược điểm này.

Tóc mái lệch - Cách khắc phục trán dô

Mái lệch là kiểu tóc phù hợp với nam giới có trán dô cao giúp khuôn mặt thon gọn, cân đối hơn. Với kiểu mái lệch sang trái hay phải sẽ có tác dụng che đi nhược điểm trên gương mặt, gia tăng sức hút nam tính và vẻ đẹp mạnh mẽ cho phái mạnh.

Tóc mái lệch là cách khắc phục trán dô hiệu quả

Tóc mái lệch là cách khắc phục trán dô hiệu quả

Cách khắc phục trán dô với tóc xoăn lọn

Với nét lãng tử, thư sinh mà những lọn tóc xoăn mang đến cho anh em giúp mái tóc của nam giới mềm mại, tinh tế hơn, không bị cứng nhắc, khó chịu. Kiểu tạo hình tóc hiện đại này dễ dàng biến hóa linh hoạt, khắc phục nhược điểm trán dô, tăng nét hấp dẫn của bản thân.

Tóc xoăn lọn giúp anh em thêm nổi bật, cá tính hơn

Tóc xoăn lọn giúp anh em thêm nổi bật, cá tính hơn

Mái tóc bổ luống lãng tử

Lựa chọn kiểu tóc bổ luống là cách đơn giản để phái mạnh thêm nam tính, tự tin hơn. Mái tóc bổ luống chưa bao giờ hết hot trong thời gian gần đây. Tóc được rẽ ngôi 2 bên kết hợp với độ bồng bềnh tự nhiên che đi vầng trán cao một cách hoàn hảo.

Tóc bổ luống lãng tử che đi trán dô nhanh chóng

Tóc bổ luống lãng tử che đi trán dô nhanh chóng

Tóc Undercut - Cách khắc phục trán dô kém thẩm mỹ

Nếu bạn không muốn lựa chọn tóc mái, hãy thử kiểu tóc undercut để biến vầng trán dô thiếu cân đối trở nên quyến rũ, hấp dẫn hơn. Đây là lựa chọn phù hợp với nhiều kiểu mặt như messy, Quiff,... Kiểu tóc này phá vỡ định kiến, trán dô phải cắt mái mới giấu đi được nhược điểm trán dô cao.

Undercut mang đến gương mặt cân đối, cuốn hút

Undercut mang đến gương mặt cân đối, cuốn hút

Slick-back

Nếu bạn muốn khắc phục nhược điểm trán cao, dô ra trước, hãy lựa chọn kiểu Slick - Back. Đây là kiểu tóc đẹp nhưng đòi hỏi quá trình chăm sóc kỹ lưỡng, tốn thời gian. Bạn phải sử dụng keo vuốt tóc để định hình dáng tóc cố định, giúp mái tóc không bị bung xù.

[Kiểu tóc Slick - Back cần phải chăm sóc thật kỹ

Kiểu tóc Slick - Back cần phải chăm sóc thật kỹ

Cách khắc phục trán dô hiệu quả các bạn có thể tham khảo

Có nhiều cách có thể giúp bạn che đi hoặc khắc phục phần trán dô thiếu thẩm mỹ như trang điểm, chọn kiểu tóc hay mắt kính phù hợp, phẫu thuật thẩm mỹ… Mỗi cách đều có những ưu điểm riêng mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Trang điểm

Nếu bạn khéo léo một chút trong cách trang điểm có thể giúp tạo hiệu ứng cho trán dô cân đối hơn chứ không còn dô cao, mất cân xứng nữa. Theo đó bạn có thể thử thực hiện những mẹo trang điểm sau:

  • Bạn đánh phấn tạo khối có tông màu tối lên chân tóc.

  • Bạn có thể dùng phấn mắt có tông màu tối hoặc cùng tông với màu tóc sẽ giúp tạo hiệu ứng trán ngắn lại.

  • Khoảng cách chân tóc và chân mày sẽ có cảm giác gần hơn khi bạn kẻ chân mày đậm.

  • Tô son màu đậm như đỏ, đỏ cam… cũng là cách đánh lạc hướng ánh nhìn khỏi phần trán dô.

  • Bạn nữ có thể kết hợp đeo khuyên tai dài sẽ giúp phần dưới của mặt cân đối hơn và giúp người đối diện ít hướng sự tập trung hơn vào phần trán.

Trang điểm sẽ giúp che khéo léo phần trán dô, thô rộng

Trang điểm sẽ giúp che khéo léo phần trán dô, thô rộng

Cấy tóc

Đa số người có đặc điểm trán dô thường bị hói ở phần tóc trước. Để dễ dàng khắc phục nhược điểm không mong muốn này, các bác sĩ thường chỉ định thực hiện cấy tóc. Đây là cách khắc phục trán dô đơn giản, không tốn nhiều thời gian trang điểm hay phải thay đổi kiểu tóc khác mỗi khi ra ngoài.

Cấy tóc là cách đơn giản để khắc phục trán dô nhanh chóng

Cấy tóc là cách đơn giản để khắc phục trán dô nhanh chóng

Dùng tóc giả

Nếu bạn không muốn thay đổi mái tóc hiện tại của mình, tóc giả là lựa chọn vô cùng hoàn hảo để giấu đi vầng trán dô cao. Có khá nhiều lựa chọn như tóc mái giả, tóc gáy giả,... gắn trực tiếp lên tóc thật. Cách khắc phục trán dô này mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho bạn.

Sử dụng tóc giả là giải pháp khi bạn không muốn cắt tóc

Sử dụng tóc giả là giải pháp khi bạn không muốn cắt tóc

Phẫu thuật gọt trán

Những cách khắc phục trán dô kể trên đều chỉ là những mẹo để bạn che bớt khuyết điểm phần trán chứ không khắc phục triệt để. Nếu bạn muốn loại bỏ khuyết điểm này để diện mạo được hoàn thiện hơn thì chỉ có phẫu thuật gọt xương trán mới là giải pháp hữu hiện nhất hiện nay.

Với phương pháp này bác sĩ sẽ gọt bỏ phần xương và mô trán để sao cho nó đạt tỉ lệ cân đối nhất với các đường nét khác. Phẫu thuật có xâm lấn và đòi hỏi tay nghề bác sĩ cao, chuyên nghiệp với trang thiết bị hiện đại mới đạt được kết quả cao và đảm bảo an toàn nên các bạn cần chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín.

Nếu như bạn đang muốn khắc phục trán dô của mình thì có thể tìm hiểu đến Viện thẩm mỹ Seoul Center. Bởi nơi đây sẽ đưa ra những giải pháp giúp phần trán dô mất thẩm mỹ trở nên hài hòa hơn với công nghệ cao, hiện đại cùng bác sĩ có trình độ tay nghề giỏi, từng tu học ở nước ngoài.

Seoul Center là lựa chọn lý tưởng khắc phục trán dô

Seoul Center là lựa chọn lý tưởng khắc phục trán dô

Bạn có thể hoàn toàn an tâm, tin tưởng khi lựa chọn Seoul Center bởi mọi quy trình phẫu thuật đều đạt tiêu chuẩn Y khoa, hạn chế tối đa rủi ro. Chi phí cũng rất phải chăng và chế độ chăm sóc khách hàng tận tình sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ này tại đây.

Như vậy, trán dô không phải là đặc điểm đẹp trên gương mặt và nếu có điều kiện tài chính các bạn vẫn nên chỉnh sửa bộ phận này nếu không sẽ ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ. Hãy lựa chọn cơ sở thẩm mỹ chất lượng chính là cách khắc phục trán dô hiệu quả nhất mà bạn có thể làm nếu muốn sớm thoát nỗi tự ti do trán “sân bay” gây nên.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TIêm botox nọng cằm là gì? Có an toàn không?

7 bài tập nhảy dây giảm cân hiệu quả nhất